Monday, January 12, 2015

Chuyện ngủ nghê 1

Dạo này nàng ý ngủ khó kinh dị. Con mẹ chỉ băn khoăn vật lộn stress để tìm r nguyên nhân và cách khắc phục. Mệt đờ cả người.
Đành rằng từ trc nàng khó ngủ. Đi ngủ phải bế rung ru riếc đi. Đằng này ko, đột nhiên mọi thứ thay đổi. Bảo sao mà mình ko thắc mắc.
Hồi mới sinh, nàng chỉ ăn với ngủ. Cho ti cái xong đặt xuống ngủ say như chết 2 - 3 tiếng. Đánh thức cực khó. Trời nóng để nàng thoải mái nằm xoay các kiểu ko tỉnh. Bà nội còn bảo đc cái nết ngủ.
Sang tháng thứ 2, vẫn thế tuy giờ ngủ nap ngày có thể chỉ 1 - 2 tiếng. Mình vẫn thuộc dạng cho bú để ngủ. Bú xong nàng đang phê đặt xuống, tỉnh dậy, ngủ tiếp. Đêm ngủ giấc dài nhất 5 - 6 tiếng.
Đùng một cái. Nàng ko ngủ đc ban ngày. Bú xong, đặt xuống là thức. Ngủ giấc ngắn 20 - 30ph. Có hôm cả ngày ko ngủ đc. Giờ mình phải vỗ vỗ dỗ giấc, chuyển giấc cũng vỗ thì...may ra nàng ngủ như trc. Hơi tí giật mình, tỉnh, mơ khóc, tỉnh....Nản kinh. Cắt giấc, giãn giấc nàng vẫn ko chịu ngủ. Chẳng có nhẽ tôi cắt xuống một giấc buổi trưa giống người lớn luôn. Mới có 2.5 tháng •︹•;
Lúc đầu thấy nàng ôm ti đòi ăn nhiều tưởng growth spủt nhưng có vẻ ko đúng vì cũng có lần nàng bập bập tí là lăn ra.
Giấc đêm cũng ko đỡ hơn. Bố nó còn ngồi ru riếc các kiểu, xong vẫn phải canh giờ chuyển giấc vào giữ giấc cho nàng. Không thì cứ vài giờ nàng lại dậy. Không bú đâu, bế lên tưởng ăn đêm như ngày xưa thì nàng lăn quay ra ngủ tiếp. Tầm 4h sáng thì bị dậy. Kiểu bị dậy sớm ý (giống người lớn ý).
Mai đặt báo thức giữ giấc cho nàng buổi đêm xem.
Không làm đc gì, cực kì buồn ngủ, cho bú suốt ngày T︵T stress vì ko hiểu tại sao lại đột ngột thay đổi thế. Hay vì nàng đã lớn, đã biết nhiều nên nàng bám, nàng cũng nhạy cảm dễ thức hơn. Hay vì..
Chuẩn bị chào wonder week 12. >“<
Vâng, mắt lim dim, mút tay, tẹo là tỉnh •︹•;

No comments:

Post a Comment