Monday, July 20, 2015

Rụng tóc sau đầu

Con mình bị rụng tóc sau đầu, gần như hói sọi luôn :))) Thực ra từ trước đã tâm niệm chẳng có chuyện gì đâu vì mình bổ sung vit D ngay từ khi mới sinh. Một phần vì sinh mùa đông, ít ra ngoài được, một phần vì cũng nghe khuyến cáo không nên tắm nắng cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi (vì làn da mỏng manh nhạy cảm của bé không nên được phơi trực tiếp dưới tia tử ngoại). Nhưng dạo này đang hết vit D, mà mọi người xung quanh nói nhiều quá nên mình lại "google" tiếp xem sao. Đương nhiên là tìm tiếng Anh chứ tiếng Việt thì cái quái nào chẳng bị quy là dấu hiệu còi xương, thiếu canxi ầm ĩ.

Kết quả là gần như cóc có thông tin nào về chuyện thiếu canxi gây rụng tóc, nhất là tóc vùng sau đầu, hình vành khăn ở trẻ nhỏ trong khoảng từ 0 - 6 tháng. Một số thông tin về canxi và rụng tóc thì ở người lớn nhiều hơn. Rụng tóc ở trẻ thực ra cực kì, bình thường.

Thật tình mình vẫn không hiểu sao vụ rụng tóc lại bị quy cho là thiếu canxi.
Giờ kệ bạn con, tuy vậy thì dù hiếm nhưng không loại trừ một số bệnh lý gây rụng tóc. Vấn đề là ở Việt Nam, nhà nghèo như nhà mình biết tin vào bác sĩ nào để biết chính xác tình hình của con. Haizzz, rất chán.

Link tham khảo:
http://www.babycenter.com/0_hair-loss-in-babies_85.bc?showAll=true

1 comment: